Liên tiếp 6 trận động đất tại Kon Tum trong ngày 28 Tết

Thứ tư, 07/02/2024 21:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên tiếp 6 trận động đất tại Kon Tum; Tên cướp dùng súng cướp hàng tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng); Đánh bom ngay trước ngày bầu cử tại Pakistan, 24 người thiệt mạng… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay, 7/2.

Liên tiếp 6 trận động đất tại Kon Tum trong ngày 28 Tết

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, tính đến 15h ngày 7/2 (tức 28 Tết), 6 trận động đất liên tiếp xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông của tỉnh Kon Tum, Tây Nguyên. Trong đó trận mạnh nhất có độ lớn 4,0 độ richter. Các trận động đất đều không có rủi ro thiên tai.

Trận động đất đầu tiên xảy ra vào lúc 10h49' (giờ Hà Nội) với độ lớn 3,7 độ richter, độ sâu khoảng 8,2 km trên khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Bản đồ tâm chấn trận động đất mạnh 4, 0 độ richter sáng nay tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. (Ảnh: baochinhphu.vn) 

Chỉ 10 phút sau, thêm một trận động đất có độ lớn 3,3 độ richter xảy ra ở khu vực này, độ sâu khoảng 8,1km.

Trận động đất lớn nhất ngày hôm nay được ghi nhận xảy ra lúc 10h11' có độ lớn 4,0 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 14.860 độ vĩ Bắc, 108.270 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km. Ngay sau trận động đất này, tính đến 15h, khu vực huyện Kon Plông còn ghi nhận thêm 3 trận động đất nhỏ, có độ lớn 2,5-3,0 độ richter.

Theo TS. Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho biết, hiện Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

Tên cướp dùng súng cướp hàng tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank

Chiều 7/2, một đối tượng đã dùng súng uy hiếp các nhân viên chi nhánh ngân hàng Vietinbank tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cướp đi một lượng tiền rất lớn rồi tẩu thoát.

Hình ảnh từ người dân quay lại cho thấy, tên cướp khoảng ngoài 40 tuổi, dáng người cao to, đội mũ bảo hiểm màu xám và đeo khẩu trang. Đối tượng mặc quần jean màu xanh, áo ấm màu nâu tối và đi dày ba ta.

Tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng yêu cầu bỏ tiền vào ba lô. (Ảnh: cand.com.vn) 

Vào tới quầy giao dịch, đối tượng bất ngờ dùng súng chĩa vào các nhân viên ngân hàng để uy hiếp. Tên cướp đứng lên quầy giao dịch, quăng ba lô vào trong, chĩa súng vào một nữ nhân viên yêu cầu bỏ các cọc tiền vào ba lô. Thấy nữ nhân viên có hiện tượng “câu giờ”, tên cướp trèo qua chắn kính vào trong, tự tay bỏ các cọc tiền vào ba lô màu đen đeo trên vai phải rồi nhảy ra ngoài.

Tên cướp đã dùng chiếc xe máy, hiệu dream màu mận chín, không có yếm, trên xe còn treo một chiếc mũ bảo hiểm để chạy trốn.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Đức Trọng đã báo cáo sự việc tới lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tiến hành truy bắt tên cướp.

Hiện cán bộ cảnh sát các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã được tăng cường truy bắt tên cướp manh động này.

Đánh bom ngay trước ngày bầu cử tại Pakistan, 24 người thiệt mạng

Trong ngày 7/2, hai vụ nổ xảy ra gần văn phòng của ứng viên trong cuộc bầu cử sắp tới tại Pakistan và của một đảng chính trị đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại văn phòng của một ứng viên độc lập tại huyện Pishin, tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan.

Bệnh viện Khanzai ở gần hiện trường vụ nổ tại Pishin cho biết đã ghi nhận 12 người tử vong và hơn 20 người bị thương.

Lực lượng bán quân sự đứng gác trên một tuyến đường tại thành phố Karachi, Pakistan, ngày 7/2/2024.

(Ảnh: REUTERS) 

Theo Sở Thông tin tỉnh Balochistan, vụ nổ thứ hai xảy ra tại Qilla Saifullah, một thị trấn nằm gần biên giới giáp Afghanistan. Bom được kích hoạt gần một văn phòng của đảng Jamiat Ulema Islam (JUI).

Nhà chức trách Pakistan cho biết nước này đã tăng cường an ninh tại các điểm bỏ phiếu. Hiện chưa rõ cá nhân/nhóm nào đứng sau các vụ tấn công nêu trên.

Một số nhóm, trong đó có phiến quân Hồi giáo Taliban ở Pakistan và các nhóm ly khai từ Balochistan, đã thực hiện nhiều vụ tấn công tại Pakistan trong những tháng gần đây.

Ngày 2/11/2023, Ủy ban Bầu cử Pakistan (ECP) thông báo sẽ hoãn tổng tuyển cử tới ngày 8/2/2024. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Pakistan đang gặp nhiều khó khăn chồng chất do khủng hoảng chính trị, kinh tế và an ninh.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực