Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1A làm 2 người thương vong

Thứ sáu, 23/02/2024 21:15
(ĐCSVN) - Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1A làm 2 người thương vong; Ứng cứu thành công 7 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển; Ít nhất 19 người vẫn mất tích trong vụ cháy chung cư ở Tây Ban Nha; Lở tuyết ở Ấn Độ khiến 1 người thiệt mạng, nhiều người bị mắc kẹt… là tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý diễn ra trong ngày 23/2.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1A làm 2 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 23/2, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xóm Bắc Sơn, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương.

Cụ thể vào thời điểm trên, xe ôtô con 37A-263.25 (chưa xác định danh tính tài xế) chạy hướng Vinh - Diễn Châu, khi đến xóm Bắc Sơn thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo mang 37C-193.69 chạy cùng chiều. Cùng lúc đó, chiếc xe khách của nhà xe Tuấn Thành do bất ngờ, không xử lý kịp đã đâm vào đuôi xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến phần đầu xe ôtô con biến dạng, tài xế tử vong tại chỗ, một người ngồi trên xe này bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm đã khiến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc bị ách tắc cục bộ.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Giao thông Trạm Diễn Châu, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Ứng cứu thành công 7 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển

Sáng 23/2, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, cho biết, đơn vị đã kịp thời cứu vớt 7 ngư dân trên tàu cá QNg 50730TS bị chìm trên biển.

Ảnh: VTV 

Trước đó, lúc 15 giờ 30 phút ngày 22/2, đơn vị nhận được thông báo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II về việc tàu QNg 50730TS, do ngư dân Nguyễn Văn Trí (ở tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng bị chìm do gặp sóng to, gió lớn trên biển, cách khu vực biển cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam khoảng 5 hải lý. Sau khi tàu chìm, 7 thuyền viên trên tàu đã bám vào các vật trôi nổi trên biển.

Lập tức, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã điều hai xuồng cao tốc CSB 701, 704 rời cảng ra khu vực tàu bị chìm khẩn trương tìm kiếm, đến 17 giờ 30 phút các chiến sĩ đã tìm thấy 7 ngư dân bị nạn và đưa lên xuồng, tổ chức sơ cứu cho các ngư dân. Tình hình sức khoẻ của 7 ngư dân ổn định.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã bàn giao 7 ngư dân bị nạn cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền địa phương xã Bình Hải. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã động viên, tặng quà cho các ngư dân bị nạn.

Ít nhất 19 người vẫn mất tích trong vụ cháy chung cư ở Tây Ban Nha

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết vẫn còn ít nhất 19 người mất tích và số người chết có thể tăng sau khi xác nhận 4 người thiệt mạng trong vụ cháy tòa chung cư 14 tầng ở thành phố Valencia ngày 22/2.

Lính cứu hỏa giải cứu các nạn nhân mắc kẹt tại hiện trường vụ cháy tòa chung cư ở Valencia, Tây Ban Nha, ngày 22/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN 

Cơ quan cứu hộ cho biết 14 người được điều trị vết thương với các mức độ khác nhau, gồm 1 trẻ em 7 tuổi và 7 lính cứu hỏa, và 12 người trong đó được đưa đến bệnh viện. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết các thi thể được tìm thấy với sự hỗ trợ của thiết bị bay không người lái.

Phó Giám đốc Cơ quan khẩn cấp Valencia, ông Jorge Suarez cho biết tòa nhà có 130 căn hộ và 22 đội cứu hỏa đã được huy động chữa cháy, tuy nhiên lính cứu hỏa chưa thể vào được bên trong vì đặc điểm của tòa nhà nên họ phải làm mát tòa nhà từ bên ngoài.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết ông bị sốc bởi vụ cháy khủng khiếp và đã liên lạc với Thị trưởng và lãnh đạo khu vực yêu cầu thực hiện bất cứ biện pháp khẩn cấp nào. Ông cũng gửi lời chia buồn đến tất cả những người bị ảnh hưởng của vụ cháy.

Lở tuyết ở Ấn Độ khiến 1 người thiệt mạng, nhiều người bị mắc kẹt

 Trực thăng cứu hộ đưa thi thể người nước ngoài thiệt mạng do tuyết lở (Ảnh: Reuters) 

Giới chức Ấn Độ ngày 22/2 cho biết, trận tuyết lở đã tấn công sườn Kongdoori, nơi nhiều người nước ngoài đến trượt tuyết mà không có người dân địa phương đi cùng. Năm người trượt tuyết đã được cứu và đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Nhân viên của quân đội và đội tuần tra của chính quyền Jammu và Kashmir đang thực hiện các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm.

Đến nay, giới chức địa phương xác nhận, ít nhất 1 người trượt tuyết nước ngoài thiệt mạng và một số người trượt tuyết nước ngoài khác bị mắc kẹt sau vụ tuyết lở.

Trước đó vào ngày 21/2, cơ quan quản lý thảm hoạ địa phương đã đưa ra cảnh báo lở tuyết cho khu vực này sau khi Gulmarg có tuyết rơi dày 1,5 m. Cảnh báo tuyết lở ở mức độ nguy hiểm thấp đã được ban hành cho Anantnag và Kulgam, cảnh báo tuyết lở ở mức độ trung bình được ban hành cho các huyện Bandipora và Baramulla. Trong khi đó,cảnh báo tuyết lở với mức độ nguy hiểm cao có thể xảy ra ở độ cao trên 2200 mét trên các huyện Doda, Kishtwar, Poonch, Ramban, Kupwara và Ganderbal. Cơ quan này đưa ra lời khuyên và kêu gọi người dân sống ở những khu vực này đề phòng.

Khu vực Kashimir ở dãy Himalaya với những ngọn núi tuyết bao phủ, là điểm ưa thích cho thể thao mùa Đông. Tuy nhiên khu vực này đã chứng kiến một số vụ tai nạn do lở tuyết trong quá khứ. Hai người trượt tuyết Ba Lan thiệt mạng và 19 người được cứu sau khi một trận lở tuyết quét qua cùng khu vực Gulmarg hồi tháng 2/2023. Khu nghỉ dưỡng Gulmarg thu hút hàng chục nghìn du khách và những người thích trượt tuyết mỗi năm./.

 

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực