Thủ tướng Palestine đệ đơn từ chức

Thứ hai, 26/02/2024 19:15
(ĐCSVN) - Thủ tướng Palestine đệ đơn từ chức; 110 học viên bỏ trốn đã được đưa trở lại Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng; nỗ lực tìm kiếm hai người mất tích trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế… là những tin tức đáng chú ý ngày 26/2.

Sóc Trăng: 110 trại viên bỏ trốn đã được đưa trở lại Trung tâm cai nghiện ma túy

Theo ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, đến đầu giờ chiều ngày 26/2, đã có 110 học viên trong số gần 200 người trốn trại, được các lực lượng chức năng, địa phương và gia đình đưa trở về trại. Số còn lại đang tiếp tục được lực lượng chức năng tìm kiếm và vận động trở lại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã đi kiểm tra, nắm thực tế tình hình và có chỉ đạo, đưa ra biện pháp xử lý.

 Cán bộ dẫn giải một học viên về trại. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương để tìm kiếm, vận động những người đã bỏ trốn trở lại trại cai nghiện, đồng thời giao đơn vị chủ quản, ngành chức năng tăng cường biện pháp quản lý, củng cố kiện toàn bộ máy cơ sở cai nghiện và có hình thức xử lý, khắc phục hậu quả vụ việc đáng tiếc xảy ra…

Trước đó, tối 24/2, lợi dụng xảy ra mâu thuẫn giữa một số học viên trong trại, gần 200 học viên ở Cơ sở cai nghiện ma túy Sóc Trăng đã khống chế bảo vệ, tràn ra cổng bỏ trốn đi nhiều hướng trong khu vực gần Hồ Nước Ngọt, Phường 6, thành phố Sóc Trăng.

Nỗ lực tìm kiếm hai người mất tích trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế

Sáng 26/2, UBND phường Thuận An, thành phố Huế cho biết, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương nỗ lực xuyên đêm để tìm kiếm hai người mất tích trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm. Ảnh: vov.vn. 

Hai người mất tích gồm em P.X.T. (sinh năm 2003, trú tại tỉnh Gia Lai), sinh viên một trường đại học trên địa bàn, mất tích khi đang tắm biển và ông T.Q.N (sinh năm 1976, trú tại phường Xuân Phú, thành phố Huế) đi câu cá bị sóng đánh chìm tàu.

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 25/2, em T. cùng 3 người bạn đến tắm tại bãi biển Thuận An (phường Thuận An). Đến 17 giờ 30 phút, nhóm bạn phát hiện T. mất tích trên biển nên gọi người ứng cứu.

Cùng thời điểm đó, một tàu cá có chiều dài khoảng 6 mét, không số hiệu do ông Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1975, trú tại phường Thuận An) điều khiển chở theo 7 người; trên đường vào cửa biển Thuận An thì bị sóng đánh chìm. Khi sự việc xảy ra, 7 người cố gắng bơi được vào bờ biển xã Hải Dương, thành phố Huế và được người dân kịp thời ứng cứu; còn ông T.Q.N mất tích. Được biết, những người này đã thuê tàu cá của ngư dân địa phương ra biển để câu cá từ sáng sớm, đến chiều tối khi quay trở lại bờ thì tàu gặp nạn.

Lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người dân vẫn đang nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm hai người mất tích.

Thủ tướng Palestine đệ đơn từ chức

Ngày 26/2, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Mahmoud Abbas. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh xung đột Hamas - Israel tại Dải Gaza vẫn căng thẳng.

 Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh chủ trì cuộc họp nội các ở Ramallah, Bờ Tây ngày 29/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Shtayyeh nhấn mạnh việc ông từ chức để tạo sự đồng thuận rộng rãi trong nội bộ Palestine về các thỏa thuận chính trị.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tăng cường nỗ lực làm xoa dịu cuộc xung đột tại Gaza và bắt đầu tập trung vào một cơ cấu chính trị để quản lý vùng đất này thời hậu xung đột./.

PV( TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực