Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đạt kết quả xuất sắc Hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi

Thứ bảy, 13/04/2024 16:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Giáo viên mầm non tiêu biểu của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) đã đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non trong quân đội năm 2024.

Theo đó, từ ngày 9/4 đến ngày 12/4 tại Nhà máy Z121, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non trong Quân đội lần thứ VII, năm 2024.

Các đơn vị nhận Cờ thi đua của Hội thi. (Ảnh: PV) 

Tham dự Hội thi có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính uỷ Tổng cục CNQP, Đại tá Trần Thế Vỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục CNQP,  lãnh đạo, đại biểu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo chỉ huy Nhà máy Z115, Z121, Z127, Z129, Z131, Z143, Z176 nơi có thí sinh tham gia Hội thi.

Sau 04 ngày tranh tài sôi nổi trong 4 nội dung thi (Sáng kiến kinh nghiệm, Kiến thức, Tổ chức hoạt động giáo dục và Năng khiếu) 15 thí sinh các đơn vị trong Tổng cục đã tự tin thể hiện xuất sắc ở 4 nội dung thi. 

Tập thể giáo viên Khối Tổng cục CNQP tham dự Hội thi (Ảnh: PV) 

Cụ thể, đối với phần thi kiến thức, thông qua hình thức trắc nghiệm và trả lời câu hỏi tình huống, các thí sinh đã lựa chọn chính xác các phương án trả lời, đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý tình huống hiệu quả, thể hiện việc nắm vững nội dung chương trình, quy định của ngành. 

Ở phần thi thực hành hoạt động giáo dục, các thí sinh đã thể hiện sự tâm huyết với nghề, có nhiều sáng tạo trong tìm tòi nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục mới cho trẻ em.

Cùng các đơn vii dự thi, các cô giáo mầm non Tổng cục CNQP nhận giải thưởng xuất sắc của Hội thi. (Ảnh: PV) 

Đối với phần thi sáng kiến kinh nghiệm, các giáo viên hướng đến cải thiện chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và nâng cao năng lực của giáo viên. Các sáng kiến, kinh nghiệm được phủ rộng trên tất cả các lĩnh vực phát triển của trẻ em, ở các lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, các vấn đề mới, cập nhật trong giáo dục mầm non cũng đã được nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả giáo dục như: Giáo dục trải nghiệm, giáo dục STEAM, ứng dụng phần mềm trong quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục trẻ.

Kết thúc Hội thi, Đoàn của Tổng cục CNQP đã đoạt 01 giải Xuất sắc; 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 05 giải Khuyến khích và 02 giải xuất sắc nhất trong nội dung thi kiến thức và nội dung thi sáng kiến kinh nghiệm./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực