Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Bangladesh, ít nhất 43 người thiệt mạng

Thứ sáu, 01/03/2024 09:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 7 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.
Ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng ở tầng 1 sau đó nhanh chóng lan lên các tầng trên của tòa nhà (Ảnh: Getty Images) 

Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen tối 29/2 cho biết: “Tính đến thời điểm này có 43 người đã thiệt mạng vì đám cháy”, đồng thời nói rằng có ít nhất 40 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện bỏng lớn của thành phố.

Quan chức sở cứu hỏa Mohammad Shihab cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng ở tầng 1 thuộc tòa nhà nằm trên đường Bailey vào khoảng 21 giờ 50 ngày 29/2 và nhanh chóng lan lên các tầng trên, khiến nhiều người mắc kẹt. Tòa nhà xảy ra hỏa hoạn chủ yếu bao gồm các nhà hàng và một số cửa hàng quần áo, điện thoại.

Ngay sau nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã có mặt và nỗ lực kiểm soát đám cháy trong vòng hai giờ đồng hồ. Họ đã giải cứu được 75 người.

 Khu vực xảy ra hỏa hoạn là nơi đông dân cư và sầm uất (Ảnh: Getty Images)

Một nhân chứng cho biết: "Chúng tôi đang ở tầng 6 thì nhìn thấy khói bốc lên từ cầu thang. Rất nhiều người chạy lên tầng trên. Chúng tôi dùng ống nước để leo xuống tòa nhà. Một số người trong chúng tôi bị thương khi nhảy từ trên lầu xuống". Cũng theo nhân chứng này, nhiều người bị mắc kẹt trên sân thượng và kêu cứu.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bangladesh đã từng ghi nhận nhiều vụ hỏa hoạn tại các tòa nhà chung cư và khu liên hợp nhà máy do việc thực thi các quy định an toàn lỏng lẻo. Vào tháng 7 năm 2021, ít nhất 52 người thiệt mạng trong đó có nhiều trẻ em khi hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy chế biến thực phẩm. Vào tháng 2/2019, có 70 người đã thiệt mạng khi xảy ra hỏa hoạn tại khu chung cư ở Dhaka./.

PG (theo France24/AFP, CBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực