Lở đất khiến nhiều người bị vùi lấp ở Vân Nam, Trung Quốc

Thứ hai, 22/01/2024 08:45
(ĐCSVN) - Sáng 22/1, nhà chức trách Trung Quốc thông báo ít nhất 44 người đã bị vùi lấp và khoảng 200 người đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi một trận lở đất xảy ra sáng sớm cùng ngày tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
 Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị vùi lấp sau trận lở đất. (Ảnh: CCTV)

Theo chính quyền huyện Zhenxiong, trận lở đất xảy ra vào khoảng 5 giờ 51 phút sáng 22/1 ở làng Liangshui, thị trấn Tangfang. Hãng thông tấn Tân Hoa đưa tin, hơn 200 nhân viên cứu hộ cùng 33 xe cứu hỏa và 10 máy xúc đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích sau vụ lở đất.

Giới chức địa phương cho biết, các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành để tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi trong 18 ngôi nhà riêng biệt.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau vụ lở đất. Nguyên nhân của vụ lở đất cũng chưa được công bố, trong khi một số bức ảnh phát đi từ hiện trường cho thấy tuyết rơi dày trên mặt đất.

Đoạn phim được đài truyền hình địa phương đăng trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên cứu hộ mặc bộ áo liền quần màu cam và đội mũ bảo hiểm đang tìm kiếm những người bị vùi lấp trong những đống gạch bị sập giữa những ngọn núi cao chót vót phủ đầy tuyết.

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở Vân Nam, một vùng xa xôi của Trung Quốc, nơi có những dãy núi dốc tiếp giáp với cao nguyên Himalaya./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực