Lở tuyết ở Ấn Độ khiến 1 người thiệt mạng, nhiều người bị mắc kẹt

Thứ sáu, 23/02/2024 08:55
(ĐCSVN) – Ít nhất 1 người nước ngoài thiệt mạng và nhiều người khác bị mắc kẹt sau trận lở tuyết tại điểm trượt tuyết nổi tiếng Gulmarg ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.
 Trực thăng cứu hộ đưa thi thể người nước ngoài thiệt mạng do tuyết lở (Ảnh: Reuters)

Giới chức Ấn Độ ngày 22/2 cho biết, trận tuyết lở đã tấn công sườn Kongdoori, nơi nhiều người nước ngoài đến trượt tuyết mà không có người dân địa phương đi cùng. Năm người trượt tuyết đã được cứu và đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Nhân viên của quân đội và đội tuần tra của chính quyền Jammu và Kashmir đang thực hiện các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm.

Đến nay, giới chức địa phương xác nhận, ít nhất 1 người trượt tuyết nước ngoài thiệt mạng và một số người trượt tuyết nước ngoài khác bị mắc kẹt sau vụ tuyết lở.

Trước đó vào ngày 21/2, cơ quan quản lý thảm hoạ địa phương đã đưa ra cảnh báo lở tuyết cho khu vực này sau khi Gulmarg có tuyết rơi dày 1,5 m. Cảnh báo tuyết lở ở mức độ nguy hiểm thấp đã được ban hành cho Anantnag và Kulgam, cảnh báo tuyết lở ở mức độ trung bình được ban hành cho các huyện Bandipora và Baramulla. Trong khi đó,cảnh báo tuyết lở với mức độ nguy hiểm cao có thể xảy ra ở độ cao trên 2200 mét trên các huyện Doda, Kishtwar, Poonch, Ramban, Kupwara và Ganderbal. Cơ quan này đưa ra lời khuyên và kêu gọi người dân sống ở những khu vực này đề phòng.

Khu vực Kashimir ở dãy Himalaya với những ngọn núi tuyết bao phủ, là điểm ưa thích cho thể thao mùa Đông. Tuy nhiên khu vực này đã chứng kiến một số vụ tai nạn do lở tuyết trong quá khứ. Hai người trượt tuyết Ba Lan thiệt mạng và 19 người được cứu sau khi một trận lở tuyết quét qua cùng khu vực Gulmarg hồi tháng 2/2023. Khu nghỉ dưỡng Gulmarg thu hút hàng chục nghìn du khách và những người thích trượt tuyết mỗi năm./.

PG (theo Hindustan Times, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực