Nhật Bản khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ hai trực thăng gặp nạn

Thứ hai, 22/04/2024 15:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên quan đến vụ hai trực thăng Nhật Bản gặp nạn, công tác tìm kiếm 7 nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành trong ngày 22/4.
 Một chiếc trực thăng SH-60K  (Ảnh: NHK)

Phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình ngày 22/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara cho biết, Bộ Quốc phòng đang phân tích hai máy ghi dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy vào ngày trước đó.

“Tại thời điểm này, chúng tôi chưa xác nhận bất kỳ dữ liệu nào cho thấy máy bay có vấn đề gì đó trong chuyến bay”, ông  Kihara nói và cho biết thêm rằng các quan chức sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Minoru Kihara, hai trực thăng gặp nạn là loại 4 chỗ, có số hiệu SH-60K, chở 8 người, đã gặp sự cố khi đang thực hiện công tác huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm vào ban đêm trên vùng biển phía Đông đảo Torishima thuộc quần đảo Izu cách Tokyo khoảng 600 km về phía Nam. Hiện một người trên trực thăng được xác nhận đã thiệt mạng, trong khi 7 người khác vẫn mất tích. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa được làm rõ, nhưng các quan chức cho rằng hai chiếc trực thăng "rất có thể" đã va chạm với nhau trước khi lao xuống nước.

Hiện tại có khoảng 10 tàu và 5 máy bay của Lực lượng phòng vệ cùng 1 tàu tuần tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tiến hành tìm kiếm những người mất tích còn lại. Với độ sâu tại khu vực xảy ra sự cố là 5.500m, công tác trục vớt máy bay được xem là gặp nhiều khó khăn kể cả trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã tạm dừng các chuyến bay huấn luyện đối với khoảng 80 máy bay mà lực lượng này sở hữu.

Được biết trực thăng SH-60K là loại trực thăng tuần tra được biên chế trong Lực lượng phòng vệ Nhật Bản từ năm 2005, có chiều dài 20m, chiều rộng 16m với tốc độ tối đa là 260km/h và phi hành đoàn gồm 4 người. SH-60K chủ yếu hoạt động từ các tàu hộ tống và được trang bị các thiết bị đặc biệt giúp phát hiện hoạt động của tàu ngầm đối phương./.

PG (theo NHK, Times of Japan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực