Vụ rơi trực thăng quân sự tại Nhật Bản: Ghi nhận ít nhất 1 trường hợp thiệt mạng

Chủ nhật, 21/04/2024 09:30
(ĐCSVN) - Cập nhật về vụ hai trực thăng của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) gặp nạn khi đang tham gia diễn tập ở khu vực quần đảo Izu, phía Nam Tokyo, Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 21/4 thông báo đã ghi nhận ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người vẫn mất tích.
Truyền thông Nhật Bản đưa tin về vụ việc. (Ảnh cắt từ bản tin Kyodo) 

Hãng tin Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara cho hay hai trực thăng mất tích là loại 4 chỗ, có số hiệu SH-60K, chở 8 người, đã gặp sự cố khi đang thực hiện công tác huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm vào ban đêm trên vùng biển phía Đông đảo Torishima thuộc quần đảo Izu cách Tokyo khoảng 600 km về phía Nam.

Trong quá trình bay, trực thăng đầu tiên mất liên lạc vào lúc 22h38 và lực lượng chức năng nhận được  tín hiệu khẩn cấp từ máy bay này 1 phút sau đó. Khoảng 25 phút sau, máy bay còn lại cũng không liên lạc được. Hai trực thăng này cùng thuộc biên chế của một tàu khu trục của MSDF. Thông tin ban đầu cho rằng có thể hai trực thăng này đã đâm vào nhau. 

Bộ trưởng Minoru Kihara cho biết thêm trong chiến dịch tìm kiếm, MSDF đã phát hiện dấu vết được cho là mảnh vỡ của máy bay trực thăng. Hiện lực lượng chức năng đã điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc và Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để tìm kiếm những người còn mất tích. MSDF đã điều động 8 tàu tìm kiếm cùng 5 máy bay để tham gia công tác cứu hộ, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hồi tháng 4 năm ngoái, một trực thăng mang số hiệu UH-60JA của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đã rơi xuống biển thuộc tỉnh Okinawa, khiến 10 người thiệt mạng./.

Theo Thanh Hương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực