20.000 học sinh gom bút viết, đồ dùng học tập hưởng ứng "Vì mái trường xanh"

Thứ ba, 06/09/2022 22:58
(ĐCSVN) - Năm học 2021-2022, chương trình "Vì mái trường xanh" được tổ chức tại 3 thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại 30 điểm trường tiểu học và trung học cơ sở, số tiền thu được dành để giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học.

Đó là thông tin được Ban tổ chức đưa ra sau khi tổng kết năm thứ hai triển khai chương trình "Vì mái trường xanh".

Mô hình chùa Một Cột được tạo ra từ vỏ bút bi đã qua sử dụng của học sinh

"Vì mái trường xanh" là chương trình thường niên do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm góp phần giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi cũng như thể hiện tình đoàn kết, sự sẻ chia trong cộng đồng.

Trong lần thứ hai tổ chức, chương trình được bắt đầu khởi động từ tháng 4/2021 và đã hoàn thành 3 giai đoạn trong tháng 8 vừa qua. Dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chương trình vẫn mở rộng quy mô với sự tham gia của 30 trường tiểu học và trung học cơ sở ở 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn phát động, Ban tổ chức và Tập đoàn Thiên Long đã kết hợp trao tặng cho các trường "Công trình măng non" thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động. Công trình có hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: rác thải nhựa tái chế và các sản phẩm dụng cụ học tập của Thiên Long đã qua sử dụng.

 Học bổng được trao cho học sinh nghèo hiếu học từ việc thu gom bút viết, đồ dùng học tập qua sử dụng hưởng ứng chương trình "Vì mái trường xanh" 

Với ý nghĩa thiết thực, chương trình đã thu hút 20.000 học sinh cùng thu gom bút viết và đồ dùng học tập đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo.

Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn Lê Anh Quân cho biết, sau hai mùa tổ chức, chương trình đã thu gom 100.000 sản phẩm học cụ, trao tặng khoảng 300 triệu đồng cho học sinh nghèo. Mỗi năm, chương trình triển khai gồm các giai đoạn: phát động, tuyên truyền; thu gom, kiểm đếm, sáng chế mô hình từ sản phẩm thu gom; trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Đồng thời, từ những sản phẩm học sinh đóng góp vào "Công trình măng non", Thiên Long sẽ trao tặng học bổng để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Với số sản phẩm đã qua sử dụng thu gom, Ban tổ chức cũng mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho các trường học./.

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực