Dành 2.000 vé cho công nhân, lao động và sinh viên về quê dịp Tết

Thứ ba, 21/12/2021 14:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Bắt đầu từ ngày 24 đến 28/01/2022 (tức ngày 21 đến 26, tháng Chạp, năm Tân Sửu), chương trình “Tết chung một nhà” sẽ hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai để về quê dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bia Saigon, thương hiệu hàng đầu của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố bước hợp tác kế tiếp triển khai chương trình cộng đồng “Tết chung một nhà”.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ, Tết Nhâm Dần 2022 đang gần kề, đây là thời điểm mọi người ở mọi miền đất nước đều hướng về nguồn cội và mong muốn đoàn tụ cùng gia đình, người thân và bạn bè sau một năm nhiều biến động. Chương trình “Tết chung một nhà” hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần đoàn kết dân tộc, trong đó nhấn mạnh vào sự gắn kết và đoàn kết gia đình. Chương trình sẽ hỗ trợ các nhóm đối tượng được chọn bằng cách tạo cơ hội cho họ  về quê tận hưởng ngày Tết với gia đình và chào đón năm 2022 với hy vọng, niềm vui và sự lạc quan.

Đại diện các đơn vị tổ chức thông tin về chương trình. 

“Trong thời gian qua, Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên, công nhân và người lao động, nhất là trong lúc dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Chương trình “Tết chung một nhà” cũng là hoạt động thể hiện tinh thần và giá trị cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; lan tỏa tới cộng đồng lòng biết ơn, tri ân về sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nói.

Theo Ban Tổ chức, chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 24 đến 28/01/2022 (tức ngày 21 đến 26, tháng Chạp, năm Tân Sửu), hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai để về quê dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ trao quà Tết cho 800 sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn, cũng như đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên tuyến đầu tại Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh, những người không về địa phương đón Tết.

Đây cũng là một phần trong Chiến dịch Tết “Đi lên cùng nhau” của Bia Saigon, sáng kiến này nhằm hỗ trợ những người lao động hiện đang gặp khó khăn, chủ yếu là do bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa hoặc đình chỉ nhiều khu công nghiệp, nhà máy và công ty trong đợt đại dịch năm nay. Ngoài các nhóm công nhân, chương trình cũng nhằm tôn vinh lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên, thanh niên và sinh viên đại học đã hy sinh cuộc sống riêng tư nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Các hoa hậu, á hậu Việt Nam đồng loạt thay ảnh bìa trang cá nhân trên mạng xã hội nhằm lan tỏa chương trình giàu ý nghĩa này.

Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Rượu-Bia-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) Bennett Neo chia sẻ, năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với Việt Nam, đối với các doanh nghiệp và với mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Trong thời điểm khó khăn này, Bia Saigon tự hào được hợp tác một lần nữa với Trung ương Đoàn tổ chức hoạt động cộng đồng nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tôn vinh lực lượng tuyến đầu và tình nguyện viên đã đóng góp trong nỗ lực chống lại COVID -19.

“Chúng tôi hy vọng những người được hỗ trợ sẽ có cơ hội trở về nhà, đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết, bởi đây là thời điểm tốt lành nhất để tất cả chúng ta đến với nhau, để thắt chặt tinh thần đoàn kết và đi lên cùng nhau”, ông Bennett Neo nói./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực