Đồng hành cùng trẻ em vui Tết Trung thu

Chủ nhật, 11/09/2022 09:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Mô hình dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em Công giáo có hoàn cảnh khó khăn” đã được Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cụ thể hóa vào dịp Tết Trung thu 2022.

Tết Trung thu năm nay với các em nhỏ tại 5 thôn thuộc xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức) và trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thánh Tâm có lẽ sẽ thật khó quên bởi không chỉ được thưởng thức các tiết mục múa lân, múa rồng, văn nghệ, cùng phá cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, chơi các trò chơi dân gian... các em còn được nhận rất nhiều quà từ những vị khách lạ đó là các cô, các bác đến từ Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội.

Các em nhỏ tại 5 thôn thuộc xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức) và trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thánh Tâm vui Tết Trung thu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết, giai đoạn 2020-2025, Đảng ủy cơ quan đã thống nhất đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em Công giáo có hoàn cảnh khó khăn”.

Thời gian qua, từ nguồn đóng góp hằng tháng của cán bộ, đảng viên và vận động xã hội hóa, Đảng ủy cơ quan đã lựa chọn, triển khai các hoạt động đồng hành tại nhiều địa bàn có phụ nữ, trẻ em Công giáo khó khăn tại: Thạch Thất, Ba Vì, Thanh Oai, Mỹ Đức, Thường Tín... 

Tết thiếu nhi năm nay, Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Xuy Xá tổ chức “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” cho trẻ em tại 5 thôn và trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thánh Tâm nhằm chăm lo cho các cháu thiếu nhi nói chung và thiếu nhi Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuy Xá nói riêng.

Không chỉ lên ý tưởng, kết nối để các bạn nhỏ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố còn dành tặng 50 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Xuy Xá và Mái ấm Thánh Tâm. 1 “Tủ sách thiếu nhi” với 300 đầu sách trị giá 15 triệu đồng cũng được trao cho xã Xuy Xá để các bạn nhỏ tiếp tục có những phút giải trí bổ ích sau đêm hội Trăng rằm. 

 Các phần quà được trao tới các em nhỏ tại chương trình

"Tủ sách được xây dựng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các độc giả và tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” năm 2022 do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức. Tổng kinh phí quà tặng tại “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” là hơn 40 triệu đồng.

Không chỉ vậy, triển khai mô hình dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em Công giáo có hoàn cảnh khó khăn”, dịp Tết Trung thu này, lãnh đạo Đảng ủy và các chi bộ thuộc Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tới thăm, tặng quà các mái ấm, trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người già, trẻ em khuyết tật, không nơi nương tựa tại các giáo xứ Phú Cát, huyện Quốc Oai; giáo xứ Hoàng Nguyên, huyện Phú Xuyên; giáo xứ Phú Hữu, huyện Thạch Thất và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật huyện Ba Vì. Tổng trị giá các suất quà được trao tặng trong dịp này là hơn 110 triệu đồng", đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cho hay.

Chung vui cùng các cháu thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức bày tỏ, “Đêm hội Trăng rằm năm 2022” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tạo sân chơi bổ ích, động viên thiếu nhi nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vào đúng dịp Tết Trung thu sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. 

"Hy vọng vui hội Trăng rằm, các cháu thiếu nhi sẽ tiếp tục dành thời gian đọc các cuốn sách trong “Tủ sách thiếu nhi” và mô hình “Tủ sách thiếu nhi” sẽ lan tỏa ra nhiều thôn, xã trên địa bàn huyện, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng", Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức nói.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực