Gần 2.500 đảng viên vùng than Quảng Ninh học tập, quán triệt Nghị quyết

Thứ ba, 09/08/2022 02:10
(ĐCSVN) - Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV phối hợp cùng 06 Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ TKV khu vực Quảng Ninh vừa tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện về Chỉ thị 05 Chuyên đề năm 2022 và các Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của gần 2.500 đảng viên tại 37 điểm cầu.
GS-TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt chuyên đề và Nghị quyết tới các đảng viên vùng than Quảng Ninh. 

Tại buổi học tập, Hội nghị đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp, Uỷ viên, Thư ký khoa học Hội đồng Lý luận Trung ương chia sẻ với cán bộ, công nhân viên ngành Than về những nét lớn trong cuộc đời sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, về học tập tư tưởng, đạo đức, tác phong, phong cách của Bác và gắn liền học tập và làm theo Bác để quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài, tiên phong gương mẫu trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới…

Cùng với đó, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã truyền giảng cho cán bộ, đảng viên tại Hội nghị các Nghị quyết quan trọng Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trong đó, nhấn mạnh vào xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần tăng cường năng lực, sức chiến đấu của Đảng từ cơ sở.

Cùng với những câu chuyện cảm động về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, sinh thời, Bác đặc biệt quan tâm đến giai cấp công nhân trong đó có công nhân vùng Mỏ và Quảng Ninh. Bác từng căn dặn: "Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc. Toàn thể công nhân và cán bộ phải có nhiệt tình cách mạng và tinh thần yêu nước rất cao, ý chí quyết đánh, quyết thắng rất vững, phải đoàn kết nhất trí, vượt mọi khó khăn vào một mục đích chung là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc". (Tại cuộc gặp Đoàn đại biểu về gặp Bác tại Phủ Chủ tịch, ngày 15/11/1968). Những lời dạy trân quý của Người đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị với lớp lớp các thế hệ thợ mỏ. Cán bộ và công nhân ngành Than luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác, luôn nỗ lực phấn đấu và đã giành được nhiều thành tích trong sản xuất và chiến đấu, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện đúng như lời Bác dạy: "Sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc".

Các đại biểu dự Hội nghị. 

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Văn Vịnh - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Truyền thông, Quan hệ cộng đồng TKV nhấn mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hội nghị quán triệt Chuyên đề năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa trong toàn Đảng bộ Tập đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Phát huy truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" của những người thợ Mỏ, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động phấn đấu, rèn luyện, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh; xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Anh - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Than Cửa Ông chia sẻ: Đây là dịp để CBCNVC - NLĐ Công ty nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có trình độ năng lực, đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng của Đảng ủy Công ty. Đồng thời, đề nghị cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể các cấp trong Công ty có trách nhiệm lãnh đạo, xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của tập thể, cá nhân để thực hiện chuyên đề năm 2022 và các nghị quyết Trung ương đồng bộ cùng các Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Sau Hội nghị, tất cả các đồng chí cán bộ đảng viên sẽ tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu và tự trao đổi thảo luận tại chi bộ. Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ trong học tập và làm theo Bác, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị./.

Vũ Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực