Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Hà tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác”

Thứ sáu, 10/06/2022 20:45
(ĐCSVN) - Hơn 30 bài tham luận, trong đó có 10 tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo đã phân tích, làm rõ hơn về ý nghĩa lịch sử, về chiến lược, tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, chống ngoại xâm; khẳng định những đóng góp to lớn của Hà Tĩnh trong tiến trình cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ.

Sáng 10/6, tại Hà Tĩnh, Trường Chính trị Trần Phú đã tổ chức Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Hà tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác”.

Đề dẫn hội thảo khẳng định, ngày 15/6/1957, Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh là sự kiện đặc biệt đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh. Trong chuyến thăm này, với tình cảm thân ái, bao dung, Bác đã chỉ ra nhiều vấn đề trên nhiều lĩnh vực. Những chỉ bảo của Bác đến nay vẫn là ánh sáng soi đường, chỉ lối, nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Tĩnh phát huy truyền thống, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Trong chặng đường mới, với quyết tâm xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh khá của cả nước, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, làm theo và vận dụng sáng tạo những lời Bác dạy.

Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Hà tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác” do  Trường Chính trị Trần Phú tổ chức ngày 10/6. (Ảnh: D.A)

Từ thực tiễn đó, đặt ra yêu cầu phải nghiên cứu đầy đủ, có hệ thống, bài bản, có chiều sâu, khẳng định những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc về những lời dạy của Bác Hồ đối với Hà Tĩnh, đặc biệt là với Trường Chính trị Trần Phú - cơ quan giảng dạy lý luận chính trị và làm công tác nghiên cứu khoa học.

Với hơn 30 bài tham luận, trong đó có 10 tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo đã phân tích, làm rõ hơn về ý nghĩa lịch sử, về chiến lược, tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, chống ngoại xâm; khẳng định những đóng góp to lớn của Hà Tĩnh trong tiến trình cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ.

Hội thảo cũng nêu rõ những nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong thực hiện lời dạy của Bác; với công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng viên; phòng chống lãng phí; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần cần cù, sáng tạo trong phát triển kinh tế thời kỳ đổi mới…

Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Hà Tĩnh và Hà Tĩnh làm theo lời Bác” một lần nữa khẳng định giá trị trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh, là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Chính trị Trần Phú chia sẻ những hiểu biết và những nghiên cứu có giá trị về Bác Hồ với Hà Tĩnh và Hà Tĩnh thực hiện, làm theo lời Bác. Từ đó, có những tham mưu, định hướng cho việc học tập, làm theo và vận dụng sáng tạo lời Bác dạy trong tình hình mới./.

Diên An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực