Phát hiện, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Thứ tư, 03/08/2022 20:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chúc mừng, biểu dương các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đoạt giải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đề nghị các nhà báo, những người làm báo tiếp tục đồng hành với 02 cuộc thi do Báo Thái Nguyên phối hợp tổ chức, nhằm phát hiện, lan tỏa những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác.

 Ngày 2/8, Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết 02 cuộc thi báo chí về các chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên”.

Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Hội nghị sơ kết 02 cuộc thi báo chí về các chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên”  do Báo Thái Nguyên tổ chức ngày 2/8.

Chúc mừng, biểu dương các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đoạt giải trong 02 cuộc thi báo chí, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đề nghị các nhà báo, những người làm báo tiếp tục đồng hành với 2 cuộc thi do Báo Thái Nguyên phối hợp tổ chức, nhằm phát hiện, lan tỏa những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác, cũng như để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, để những tấm gương được nhiều người biết đến, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, góp phần tích cực tham gia xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế và và chuyển đổi số của vùng trung du miền núi phía Bắc. Báo Thái Nguyên tiếp tục sáng tạo, tận dụng thế mạnh chuyển đổi số để tăng cường hiệu quả công tác triển khai, quảng bá, thu hút nhiều người tham gia hưởng ứng các cuộc thi, qua đó vừa tạo sân chơi nghiệp vụ cho các nhà báo chuyên và không chuyên, vừa phát hiện, lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua mỗi tác phẩm báo chí, các nhà báo sẽ phát huy cao trách nhiệm xã hội, đề xuất, hiến kế cho cơ quan chức năng các giải pháp góp phần đảm bảo an toàn giao thông, đẩy mạnh cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện đề án tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 – 2025, Báo Thái Nguyên phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh phát động Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên” giai đoạn 2021 – 2025. Từ sau khi phát động đến hết ngày 30/11/2021, Ban Tổ chức nhận được trên 100 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên gửi tham gia dự thi. Báo Thái Nguyên đã lựa chọn 86 tác phẩm, trong đó có 65 bài phản ánh, 4 bài đa phương tiện, 1 infographic và 14  video đăng tải trên báo tin và báo điện tử. Các tác phẩm đã đi sâu, phản ánh những vấn đề nóng trong lĩnh vực giao thông vận tải như tình trạng tắc đường, hạn chế về kết cấu hạ tầng giao thông, xe quá tải, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em…, từ đó đề xuất các sáng kiến, giải pháp hữu ích về an toàn giao thông, nhận được phản hồi tích cực từ xã hội, khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng.

Đối với Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022, từ ngày 1/5/2021 đến 30/4/2022, Ban tổ chức nhận được trên 130 bản thảo dự thi, đã biên tập, đăng tải 90 tác phẩm của 35 tác giả, nhóm tác giả. Đa phần các tác phẩm viết về tấm gương tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, gương cán bộ công chức viên chức đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm, tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà người dân quan tâm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 2 cuộc thi đợt này có sự gia tăng số lượng tác phẩm dài kỳ, chất lượng được nâng cao và thể loại cũng phong phú hơn. Ngoài các bài viết phản ánh đơn thuần, một số tác giả đã có sự đầu tư công phu trong khai thác thông tin, tư liệu và lựa chọn hình thức mới lạ, hấp dẫn với dung lượng, thời lượng vừa đủ để công chúng dễ xem, dễ hiểu.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 4 giải B, 8 giải C, 11 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên” năm 2021. Trao 04 giải B, 05 giải C và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí về  chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022./.

T.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực