"Thay áo mới" cho 35 ngôi trường đang xuống cấp tại huyện Lệ Thủy

Thứ ba, 12/07/2022 21:11
(ĐCSVN) - Từ nay đến hết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, 35 ngôi trường đang xuống cấp tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình sẽ được các tình nguyện viên sơn, sửa "thay áo mới".

Ngày 12/7, Trung tâm Tình nguyện quốc gia (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp với Quỹ Hy vọng và các đơn vị tổ chức ra quân chương trình “Trường em thay áo mới". Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

 Các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Trường em thay áo mới” tại lễ ra quân.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia Nguyễn Duy Hưng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm, lo, bồi dưỡng thanh thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là với thiếu nhi tại các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo. Nhiều chương trình đã mang đến niềm vui, sự thay đổi tích cực cho hàng triệu học sinh tại những địa bàn khó khăn như: chương trình “Nối vòng tay thương”, “Nhà hạnh phúc cho em”, “Trường đẹp cho em” hay các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, dạy kĩ năng mềm mang lại hiệu quả thiết thực qua đó, bồi đắp tình yêu đất nước, lí tưởng sống cho các em.  

“Trường em thay áo mới” là một chương trình đầy ý nghĩa, thiết thực, giúp các em nhỏ có một môi trường học tập tốt nhất để sau này đóng góp sức vào sự phát triển của đất nước. Đây là chương trình cộng đồng cùng sự chung tay, đồng hành của toàn xã hội, xuất phát từ những ước mơ, nhu cầu thực tiễn của các thầy, cô giáo, học sinh các địa bàn khó khăn. 

Trong lần xuất quân đầu tiên này, chương trình hướng đến sơn, sửa cho 35 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; ưu tiên triển khai tại các trường học xuống cấp với phòng học, phòng chức năng có các mảng tường bị ẩm mốc, bong tróc, làm mất mỹ quan sư phạm, ảnh hưởng đến cảnh quan và an toàn của học sinh.

 Tình nguyện viên bắt tay vào dọn dẹp, cạo sủi, chà mặt tường trả mặt bằng sạch cho các đội thi công triển khai sơn, sửa.

Bên cạnh các đội thi công chuyên môn, chương trình còn có sự tham gia của 23 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 300 tình nguyện viên gồm đoàn viên, thanh niên các xã trên địa bàn huyện Lệ Thủy và các thầy cô giáo tại các điểm trường. Ngay sau lễ ra quân, hơn 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào dọn dẹp, cạo sủi, chà mặt tường trả mặt bằng sạch cho các đội thi công triển khai sơn, sửa. 

Ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết, toàn huyện có 85 đơn vị trường học. Trận lũ lịch sử năm 2020 khiến 70% trong số đó bị ngập, ảnh hưởng cơ sở vật chất, điều kiện học tập của học sinh. Sau mỗi trận lũ, tường ẩm thấp, cảnh quan sư phạm ngày một xuống cấp. Theo thống kê, toàn huyện có hơn 320 phòng học cần sơn sửa. Với nguồn thu ngân sách được cấp thì việc dành kinh phí sơn sửa lại các trường học là rất khó khăn. Vì vậy, chương trình “Thay áo mới trường em" đến với thầy và trò huyện Lệ Thủy là rất đáng quý, tạo động lực để các thầy cô giáo và các em học sinh có được điều kiện dạy và học tốt hơn./...

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực