Vinh quang Việt Nam lần thứ 17: Tôn vinh 7 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu

Thứ bảy, 10/09/2022 11:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Các tập thể, cá nhân được tôn vinh là những tấm gương thực sự tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, có bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gan dạ, dũng cảm, có đóng góp xuất sắc, để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Ngày 10/9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17, năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng chương trình Vinh quang Việt Nam cho các tập thể 

Phát biểu tại chương trình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, chương trình Vinh quang Việt Nam là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo, Báo Lao động là đơn vị tổ chức thực hiện hằng năm nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, những tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình ngày càng khẳng định được uy tín trong xã hội, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, có tác động tích cực, thúc đẩy các phong trào thi đua và để lại những dấu ấn tốt đẹp; tới nay, đã lựa chọn, tôn vinh 245 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

"Các tấm gương tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay là những tấm gương thực sự tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, có bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gan dạ, dũng cảm, có đóng góp xuất sắc và để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội" - Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nói.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao biểu trưng chương trình Vinh quang Việt Nam cho các cá nhân 

Người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam mong 7 tập thể, 6 cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 cũng như các tập thể, cá nhân đã được tôn vinh trong các chương trình Vinh quang Việt Nam trước sẽ tiếp tục là những nhân tố đi đầu, những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

Là 1 trong 7 tập thể được tôn vinh, chia sẻ tại chương trình, Thượng tá Trương Tuấn Vinh, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xúc động chia sẻ, hôm nay, đã 1 tháng 10 ngày, 3 đồng đội của anh mãi mãi ra đi trong vụ cháy quán karaoke tại quận Cầu Giấy, nhưng mỗi khi nhận nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, hay khi nhìn vào góc làm việc của họ, anh vẫn có cảm giác các anh em vẫn ngồi đó, đồng hành cùng đồng đội.

"Khi chọn công việc này, các cán bộ chiến sĩ đều có tâm lý vững vàng, sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đối diện với mỗi vụ cháy, mỗi chiến sĩ đều cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ để giảm thiệt hại về người và tài sản”, Thượng tá Trương Tuấn Vinh bày tỏ.

13 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2022:

7 tập thể

-Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

-Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hoà, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

-Trung tâm Xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an.

-Các chiến sĩ Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

-Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco.

-Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel.

-Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

6 cá nhân

-Đại tá, AHLLVT ND Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh.

-Ông Vũ Gia Luyện – CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS.

-Em Nguyễn Đức Thuận – cựu học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội.

-Vận động viên Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh Quốc gia.

-Bà Thạch Thị Chal Thy – Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm.

-Thạc sĩ Đỗ Doãn Bách – Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.


Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực