Cán bộ, đảng viên phải luôn đi đầu trong công việc

Thứ năm, 08/09/2022 18:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Có thể thấy, đến thời điểm này, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, dân vận, chính quyền mà nghị quyết Thành ủy Biên Hòa đề ra trong năm 2022 đều cao hơn rất nhiều so với chỉ tiêu năm 2021.
Một góc TP Biên Hòa. (Ảnh: K.V) 

Theo Ủy ban Nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai), hiện nay kinh tế trên địa bàn Thành phố đã phục hồi và phát triển bình thường như trước khi có dịch bệnh COVID-19. Điều này tác động tích cực đến thu ngân sách của địa phương này.

Có thể thấy, đến thời điểm này, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, dân vận, chính quyền mà nghị quyết Thành ủy Biên Hòa đề ra trong năm 2022 đều cao hơn rất nhiều so với chỉ tiêu năm 2021.

Cùng với đó, các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý trật tự vi phạm xây dựng và quản lý đất đai. Hiện nay, một số phường, xã không còn tình trạng xây dựng không phép như: Tân Tiến, Trung Dũng, Thanh Bình, Quyết Thắng, Quang Vinh… Một số phường trước đây là “điểm nóng” về phân lô, bán nền, xây dựng không phép trên đất nông nghiệp như: Long Bình, Hố Nai, Tân Biên, Hóa An…, nay đã không còn trường hợp vi phạm mới.

Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa cũng đã tập trung lãnh đạo các ngành chức năng của thành phố làm tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; tăng cường nắm tình hình và giải quyết các vụ đình công, số vụ đình công 6 tháng đầu năm nay ở Biên Hòa giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, số vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội cũng giảm mạnh. Lực lượng chức năng của thành phố đã triệt phá 6 băng nhóm; bắt giữ và xử lý hàng chục vụ và hàng trăm đối tượng tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy.

Lãnh đạo TP Biên Hòa đề nghị từng cán bộ, đảng viên của Thành phố phải gương mẫu đi đầu trong công việc, dám làm, dám chịu trách nhiệm, mình làm đúng quy định thì không có gì phải sợ; phải nhận thức được “bệnh” sợ trách nhiệm, đùn đẩy làm chậm tiến độ công việc cũng là tiêu cực, phải bị xử lý.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố và các phường, xã tăng cường tiếp công dân, chỉ đạo xử lý những kiến nghị, phản ánh của nhân dân để tạo đồng thuận xã hội. Đội ngũ cấp ủy các cấp và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thành phố thường xuyên được củng cố, kiện toàn để đáp ứng yêu cầu công việc đề ra…

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Biên Hòa vừa qua, các ý kiến cho rằng, những kết quả mà Biên Hòa đạt được trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Đồng Nai, song còn nhiều vấn đề cấp bách mà thành phố phải tập trung thực hiện để xứng tầm vị thế đô thị loại I.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh nêu rõ, trong năm 2022, Thành phố phải làm được 3 nhiệm vụ quan trọng là: xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, bảo vệ môi trường và công tác quy hoạch. Theo đó, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã ra “tối hậu thư” đối với Đảng ủy Khối kinh tế và các ủy viên phụ trách công tác quy hoạch của thành phố, đến cuối năm nay phải duyệt được 19/21 phân khu, 2 phân khu còn lại đến quý I-2023 phải hoàn thành. Việc hoàn thành các phân khu và quy hoạch sử dụng đất là cơ sở để phục vụ yêu cầu phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thu ngân sách, phấn đấu vượt chỉ tiêu giao để đảm bảo chi thường xuyên và đầu tư phát triển. Tập trung kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đặc biệt là các dự án tái định cư, trạm y tế phường, xã, trường học để tránh học ca ba và các công trình chống ngập. Thực hiện dứt khoát đề án ngưng nuôi cá bè trên sông. Đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 và mũi 4. Phát động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tạo môi trường bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Theo Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh, mục tiêu đặt ra rất nhiều nhưng quan trọng nhất vẫn là phải có con người để thực hiện các mục tiêu đó. Hiện nay, một số nơi đang thiếu về số lượng biên chế và yếu về tinh thần làm việc. Trước thực trạng này, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị của thành phố phải chịu trách nhiệm về nhân sự của cơ quan, đơn vị mình. Có trách nhiệm phối hợp với đơn vị chức năng tuyển dụng đủ biên chế được giao để đảm đương nhiệm vụ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, người đứng đầu cần sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên kịp thời, khích lệ, tạo cảm hứng cho cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị phấn khởi, hăng say công tác, tích cực đóng góp thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…/.

Phương Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực