Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ năm, 11/08/2022 23:35
(ĐCSVN) - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình Đinh Hữu Thành lưu ý về 6 nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm 2022. Theo đó, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Nội dung kiểm tra cần chú trọng việc thực hiện quy chế làm việc, xem xét kiểm tra người đứng đầu, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm…
leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị 

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; thường trực cấp ủy, UBKT các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Quảng Bình.

6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy, UBKT các cấp của tỉnh Quảng Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. UBKT các cấp đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, xây dựng quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát.

Một số UBKT đã tích cực nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên để quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung phân loại, xử lý và giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn thư tố cáo, phản ánh, kiến nghị, góp phần ổn định tình hình. Theo đó, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 153 tổ chức đảng và 239 đảng viên.

Qua kiểm tra, kết luận các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra. UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận 5 tổ chức đảng và 8 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm; phải thi hành kỷ luật 2 đảng viên; đã thi hành kỷ luật 2 đảng viên.

UBKT các cấp đã tiếp nhận, xử lý 382 lượt đơn, thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thành lập các tổ giải quyết tố cáo đối với 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên. Những kết quả trên đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, củng cố và tăng cường niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền các cấp, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình Đinh Hữu Thành lưu ý về 6 nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm 2022. Theo đó, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Nội dung kiểm tra cần chú trọng việc thực hiện quy chế làm việc, xem xét kiểm tra người đứng đầu, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm…

Bên cạnh nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cần quyết liệt hơn trong thực hiện và giám sát việc thực hiện các thông báo kết luận sau kiểm tra, giám sát. Đồng chí Đinh Hữu Thành nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức.

Vì vậy, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để tổ chức thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo bước tiến mới, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Hiền Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực