Xây tặng nhà công vụ cho địa phương có nhân vật trong cuộc thi

Thứ hai, 06/12/2021 21:42
(ĐCSVN) - Địa phương nơi có bài viết ý nghĩa nhất về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sẽ được xây tặng 01 nhà công vụ trị giá 100 triệu đồng.

Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Người thầy của tôi” cho biết, đã nhận được 1.600 bài viết về những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Đó là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ, nơi dạy học cũng như nơi ở để lại trong lòng người viết những tình cảm khó nhạt phai; có những hành động, cử chỉ gây ấn tượng trong ký ức người viết, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống sau này...

Các thầy cô được  tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021

Hội đồng chung khảo cuộc thi viết “Người thầy của tôi” đã chấm điểm và lựa chọn ra 01 giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Niên với bài viết “Lỡ hẹn với Bình Dương” trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thúy với bài viết tiêu đề “Người thầy đáng kính của học trò nghèo ở lớp học nhà văn hóa thôn Đoài”; 01 giải Ba thuộc về tác giả Trương Võ Hà Nhi với bài viết tiêu đề “Hôm nay Thầy đau” và 05 giải Khuyến Khích.

Các giải thưởng nhận được tiền mặt và giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, địa phương nơi có bài viết ý nghĩa nhất về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn (dự kiến tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) sẽ được xây tặng 01 nhà công vụ trị giá 100 triệu đồng. 

*Dịp này, Hội đồng giám khảo chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” đã tiến hành họp, bỏ phiếu và bình chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. 

Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Phương pháp đặc biệt của cô giáo 9x giúp học trò cai nghiện điện tử” (phóng viên Mai Châm – Báo điện tử Dân Trí) cùng 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.  

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức để đội ngũ nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học. 

Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) trình bày theo các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, bình luận được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 28 tác phẩm của các tác giả đến từ 13 đơn vị báo chí.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực