Hội thảo quốc tế về Trí tuệ nhóm sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 14/12/2019 12:32
(ĐCSVN) - Hội thảo quốc tế dành cho nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhóm và tính toán thông minh sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/7/2020, tại Đà Nẵng. Đây là một hội thảo quốc tế có uy tín, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới và khu vực quan tâm đến lĩnh vực này.
leftcenterrightdel
 GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành- Trường Đại học Bách Khoa Wrocław (Ba Lan) thông tin với báo chí về Hội thảo quốc tế  ICCCI lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 7/2020

Sáng 14/12, tại Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Wrocław (Ba Lan) tổ chức buổi họp báo thông tin Hội thảo quốc tế lần thứ 12 về Trí tuệ nhóm năm 2020. Hội thảo sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27 – 29/7/2020, tại Pullman Resort, Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một hội thảo quốc tế có uy tín, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới và khu vực quan tâm đến lĩnh vực này.

Thông tin với báo chí tại cuộc họp, GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành, đến Trường Đại học Bách Khoa Wrocław (Ba Lan) cho biết, Hội thảo quốc tế ICCCI là một hội thảo khoa học quốc tế dành cho nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhóm và tính toán thông minh. Đây sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi nghiên cứu khoa học về trí tuệ nhóm, các phương pháp tính toán thông minh dựa trên máy tính và các ứng dụng trong các lĩnh vực: xử lý dữ liệu và tri thức từ các nguồn độc lập, đặc biệt là xử lý tập thể, công nghệ tri thức và web ngữ nghĩa, ra quyết định nhóm, hệ thống đa tác tử, điện toán đồng thuận, hệ thống đề xuất và phân tích mạng xã hội. Kỷ yếu Hội thảo sẽ được xuất bản trong series Lecture Notes of Artificial Intelligence (LNAI) về trí tuệ nhân tạo của Nhà xuất bản Springer.

Hội thảo còn được sự hỗ trợ chuyên môn của Ủy ban kỹ thuật của IEEE SMC về trí tuệ nhóm và đội ngũ chuyên gia có uy tín đến từ Ba Lan, Đài Loan, Rumani, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Síp, Đức, Anh Quốc và Pháp. Vì vậy, các công trình nghiên cứu công bố ở Hội thảo có chất lượng rất cao.

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành cũng thông tin thêm, qua 11 lần tổ chức tại các quốc gia Ba Lan, Đài Loan, Việt Nam, Rumani, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Síp, Anh Quốc và Pháp, hội thảo ICCCI đã trở thành một diễn đàn quốc tế cấp cao thường niên dành cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy và quản lý gặp gỡ, trao đổi học thuật, giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học hữu ích, những ý tưởng độc đáo và các ứng dụng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và trí tuệ nhóm, tính toán thông minh nói riêng.

“Ngoài ra, chuỗi hội thảo quốc tế ICCCI luôn có sự tham gia của các diễn giả chính (keynote speakers) là các giáo sư đầu ngành đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu uy tín trên thế giới về công nghệ thông tin cũng như trí tuệ nhóm. Các diễn giả chính sẽ trình bày về các vấn đề mang tính thời sự của ngành công nghệ thông tin”- GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành cho biết và khẳng định thêm: Hội thảo ICCCI được tổ chức hàng năm và trung bình mỗi kỳ hội thảo nhận hơn 250 bài báo khoa học gửi về từ các nhà khoa học đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Thông qua ủy ban bình duyệt, tỷ lệ chấp nhận bài báo đủ tiêu chuẩn trình bày trực tiếp tại các phiên hội thảo chỉ khoảng 40%. Đây là một chỉ số cao nhằm đánh giá về chất lượng khoa học của các hội thảo quốc tế. Ngoài ra, kỷ yếu của ICCCI luôn nằm trong nhóm 25% tài liệu điện tử được quan tâm và tải về của Nhà xuất bản Springer.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh tại buổi họp báo

Thông tin thêm với báo chí, TS. Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn cho biết, Hội thảo quốc tế ICCCI được sáng lập, chủ trì bởi GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành (Đại học Bách Khoa Wrocław, Ba Lan) và được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Wroclaw, Ba Lan vào năm 2009. 

Qua 12 lần diễn ra, Trường Cao đẳng hữu nghị Việt –Hàn vinh dự được phối hợp với Đại học Bách Khoa Wrocław, Ba Lan vinh dự đăng cai tổ chức cuộc Hội thảo lần thứ 12 (và là lần thứ 2 tại Việt Nam sau cuộc hội thảo diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh năm 2012) sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/7/2020. Đây cũng là thời điểm mà Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn được Thủ tưởng Chính phủ cho chủ trương nâng lân thành Đại học  Công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn.

“Để hướng đến sự kiện quan trọng này, Trường Công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn trong các năm qua đã nỗ lực, đưa đi đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quá lý cấp cao; theo đó đến nay đã có 25 tiến sĩ được đào tạo ở nước ngoài về công tác, trong đó tiêng lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử chiếm 2/3 số tiến sĩ đã được đào tạo ở nước ngoài. Đặc biệt, việc phối hợp tổ chức đăng cai Hội thảo quốc tế ICCCI lần thứ 12 tới đây sẽ là cơ hội để Trường chúng tôi nói riêng mà Đà Nẵng và Việt Nam nói chung quảng bá, tạo thêm cơ hội để các nhà khoa học trẻ được tương tác, trực tiếp tham gia ở một hội thảo tầm quốc tế về trí tuệ nhóm và tính toán thông minh”- TS. Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt- Hàn cho biết thêm./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực