Đem tình cảm từ đất liền tới các đảo Tây Nam

Thứ năm, 01/02/2024 18:21
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, mới đây, hai con tàu của Vùng 5 Hải quân đã rẽ sóng vượt hải trình hàng trăm hải lý đưa đoàn công tác gồm các đại biểu đến từ 9 tỉnh, thành phố phía Nam, các đơn vị doanh nghiệp và các phóng viên báo chí đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng trên 5 điểm đảo Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du và Hòn Đốc.

Đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính Vùng 5; Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam, bao gồm: Vĩnh Long, Cà Mau, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang dẫn đoàn tới thăm và động viên cán bộ, nhân dân trên các đảo.

Cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà, đoàn công tác đã cùng hòa chung không khí với quân và dân trên các đảo gói bánh chưng, trang trí cây Mai vàng và các hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ mang không khí mùa Xuân đến sớm.

Mùa xuân mới đang bắt đầu trên vùng biển Tây Nam của tổ quốc. Đây là vùng biển có vị trí địa chính trị và kinh tế rất thuận lợi để xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân và an ninh nhân dân trên biển, kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh. Dẫu còn nhiều thiếu thốn, xa cách với đất liền, nhưng cán bộ, chiến sĩ, quân và dân trên đảo đều có niềm tin hướng về tương lai phía trước. Bởi vậy những chuyến tàu công tác thăm đảo giúp người lính  yên tâm bám biển để canh gác đảo tiền tiêu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi:

 
Tại Phú Quốc, các đoàn công tác đã tổ chức trao tặng quà cho Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân cùng các đơn vị thành viên và các con, em đồng hương của các tỉnh.
 
 
 
 
Tại mỗi đảo, việc di chuyển chủ yếu bằng đi bộ bởi các phương tiện trên đảo còn nhiều hạn chế. 
 
Đoàn công tác thực hiện Nghi lễ chào cờ trên đảo Hòn Khoai. 
Lãnh đạo vùng 5 Hải Quân và các trưởng đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ trên mỗi đảo đặt chân tới thăm. 
 
Lãnh đạo vùng 5 Hải quân và các tỉnh, thành, doanh nghiệp tặng quà cho quân và dân trên các đảo.
 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực