254 học viên được tập huấn hướng dẫn và vận hành tổ truyền thông cộng đồng

Thứ ba, 29/08/2023 15:17
(ĐCSVN) - Hội LHPN huyện Bát Xát (Lào Cai) vừa tổ chức tập huấn hướng dẫn và vận hành tổ truyền thông cộng đồng cho 254 đại biểu là thành viên của 32 tổ truyền thông được thành lập năm 2023 thuộc các xã Phìn Ngan, Bản Qua, Bản Vược, Cốc Mỳ, Trịnh Tường, Mường Vi, Pa Cheo, Dền Thàng, Nậm Pung.

Chương trình tập huấn "thực hiện bình đẳng giới và một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTD và miền núi giai đoạn 2021 - 2023, giai đoạn 1 (2021-2025). 

Các học viên được tập huấn các kỹ năng lập kế hoạch, truyền thông nhóm... 

Qua đợt tập huấn các học viên được trang bị các kiến thức liên quan đến các nội dung như: Tổng quan về mô hình tổ truyền thông, các kỹ năng lập kế hoạch, truyền thông nhóm nhỏ, thăm hộ gia đình... góp phần tuyên truyền vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện đã tổ chức được 36 chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới thu hút 3.600 lượt người tham gia.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bát Xát đã chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã: Y Tý, A Lù, Sàng Ma Sáo, Mường Hum, Bản Xèo, Dền Sáng, Trung Lèng Hồ, Nậm Chạc, A Mú Sung, Tòng Sành tiến hành khảo sát, tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thành lập 36 tổ truyền thông cộng đồng. Mỗi tổ truyền thông cộng đồng có 10 thành viên, với sự tham gia của những người có uy tín, có năng lực tuyên truyền, vận động trên địa bàn thôn. Trong đó, có 108 người thuộc ban điều hành các tổ truyền thông; đã tổ chức 3 lớp tập huấn về cách thành lập và vận hành, duy trì tổ truyền thông cộng đồng cho 360 học viên tham gia; tổ chức 36 chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới thu hút 3.600 lượt người tham gia./.

Nguyễn Hỉa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực