Ân Thi (Hưng Yên): Chuyển biến tích cực trong hoạt động tại Trường Mầm non xã Hồng Vân

Thứ sáu, 13/12/2019 11:27
(ĐCSVN) - Với cách làm phù hợp, hiệu quả, tôn trọng ý kiến tập thể, UBND huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã giải quyết có hiệu quả những tồn tại ở Trường Mầm non xã Hồng Vân, góp phần tạo sự tin tưởng ở phụ huynh học sinh đối với Nhà trường.
leftcenterrightdel

 Trường Mầm non xã Hồng Vân có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác nuôi dạy trẻ.

Ảnh: QĐ

Từ một “điểm nóng”...

Trường Mầm non xã Hồng Vân vốn là trường hoạt động theo hình thức bán công sau đó được chuyển sang công lập. Đây đồng thời cũng được biết đến như là một “điểm nóng” ở huyện Ân Thi về tình trạng khiếu nại kéo dài. Theo phản ánh của một số giáo viên, thời gian trước đây, tại Trường Mầm non xã Hồng Vân tồn tại nhiều vi phạm về công tác thu, chi tài chính; cùng với đó là những dấu hiệu của tình trạng “mất đoàn kết nội bộ”, đội ngũ giáo viên chịu nhiều “áp lực” nên ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động chăm sóc, nuôi dạy học sinh.

Đặc biệt, tháng 9/2015, công dân Đỗ Văn Phượng (thôn Trà Phương, xã Hồng Vân) gửi tới Thanh tra huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Ngọc Băng, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hồng Vân với các nội dung: Lợi dụng chức quyền, giả mạo hợp đồng bảo vệ trường để rút tiền hàng tháng; chạy thi công chức; bớt tiền thai sản của giáo viên do Bảo hiểm xã hội huyện chi trả; sử dụng tiền của Nhà trường mua 1 bộ bàn ghế trên 20 triệu đồng đem về nhà sử dụng mang bộ bàn ghế cũ của gia đình ra nhà trường.

Sau khi có đơn tố cáo của ông Phượng, UBND huyện Ân Thi đã thành lập Đoàn xác minh và có Kết luận xác minh số 04/KL-UBND ngày 23/12/2016 với nội dung: Trường Mầm non xã Hồng Vân đã lập chứng từ chi công bảo vệ 02 lần trong tháng 9/2014. Nhà trường thu tiền học phí kỳ II năm học 2013-2014 (hơn 27,9 triệu đồng) nhưng không về tài khoản kho bạc theo quy định mà để tại quỹ chi tiền mặt; Nhà trường cũng để mất nhiều phiếu chi liên quan đến tài chính của đơn vị; hồ sơ mua bàn ghế không bảo đảm theo quy định.

Đối với nội dung ăn chặn tiền trợ cấp thai sản của giáo viên: Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy Nhà trường đã nhận đủ số tiền thai sản theo chế độ của 05 giáo viên từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện, với tổng số tiền hơn 43,8 triệu đồng nhưng khi chi trả thì lại chi trả thiếu cho giáo viên.

Theo đó UBND huyện Ân Thi đã kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Đảng ủy xã Hồng Vân xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non Hồng Vân có vi phạm theo quy định của Điều lệ Đảng; kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Băng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hồng Vân trong quản lý, chỉ đạo đơn vị, còn để các tồn tại như chưa báo cáo và xin ý kiến lãnh đạo xã kịp thời khi có sự thay đổi về người làm bảo vệ nhà trường; chưa chỉ đạo thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên kịp thời, đầy đủ khi có kiến nghị của người có liên quan...

leftcenterrightdel
 Chị Nguyễn Thị Nguyện ở thôn Trà Phương xã Hồng Vân, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh Lớp 5B2, Trường Mầm non xã Hồng Vân chia sẻ sự tin tưởng vào công tác nuôi dạy trẻ tại Trường Mầm non xã Hồng Vân. Ảnh: QĐ

Đến những chuyển biến tích cực...

Trở lại Trường Mầm non xã Hồng Vân, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là không khí vui vẻ, phấn khởi của tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường. Hệ thống khu vui chơi ngoài trời của trẻ được trang bị mới; tiếng trẻ cười nói bi bô vang lên từ các phòng học ngăn nắp, sạch sẽ...

Được biết, sau khi những nội dung tố cáo của công dân đối với nguyên Hiệu trường Trường Mầm non xã Hồng Vân được UBND huyện Ân Thi giải quyết, những vướng mắc cũng dần được tháo gỡ. Huyện đã cử một đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo về trực tiếp điều hành. Hiện nay, các hoạt động chuyên môn của Nhà trường đã đi vào nề nếp. Theo cô Nguyễn Thị Lanh, giáo viên Trường Mầm non xã Hồng Vân, trước đây quá trình hoạt động của Trường cũng có một số vấn đề. Sau khi cán bộ, giáo viên, phụ huynh có phản ánh, lãnh đạo huyện đã quan tâm, chỉ đạo giải quyết. Tới nay, Nhà trường đã đi vào ổn định; phụ huynh tin tưởng cao đối với Nhà trường, tỷ lệ trẻ gửi và tỷ lệ trẻ ăn bán trú cao hơn so với trước; đời sống giáo viên được quan tâm; cán bộ, giáo viên đoàn kết, tích cực hoàn thành tốt công việc được giao.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Nguyện ở thôn Trà Phương xã Hồng Vân, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh Lớp 5B2, Trường Mầm non xã Hồng Vân vui vẻ cho biết: “Tôi có 2 con đang học tại Trường. Sau khi các nội dung đơn thư tố cáo được giải quyết, nhìn chung chất lượng nuôi dạy của Nhà trường đã được nâng lên; phụ huynh trong xã tin tưởng và đưa con đi học nhiều hơn”.

Liên quan đến một số thông tin cho rằng có những tồn tại trong giải quyết tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Băng, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hồng Ân, ông Dương Tuấn Doan, Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi cho biết, việc tiếp nhận và giải quyết các nội dung tố cáo liên quan đến Trường Mầm non xã Hồng Vân đều được thực hiện đúng theo quy định tại Luật Tố cáo; khi Đoàn xác minh của huyện Ân Thi công bố dự thảo kết luận, người bị tố cáo cũng hoàn toàn nhất trí với nội dung kết luận. Việc thành lập đoàn giải quyết khác theo Quyết định số 4434 ngày 28/10/2016 của Chủ tịch UBND huyện Ân Thi vì đoàn thành lập lần đầu đã hết thời gian giải quyết, đồng thời thời gian gia hạn giải quyết cũng đã hết. Theo quy định tại khoản 2, Điều 21 Luật Tố cáo 2011, trường hợp cần thiết, người có thẩm quyền giải quyết tố cáo có thể gia hạn thời hạn giải quyết một lần nhưng không quá 30 ngày; đối với vụ việc phức tạp thì không quá 60 ngày. Do đó, sau 1 lần gia hạn, UBND huyện Ân Thi đã thành lập đoàn thứ 2 để giải quyết dứt điểm các nội dung tố cáo.

Thực tế cho thấy, việc giải quyết kịp thời, đúng luật những nội dung tố cáo luôn có ý nghĩa quan trong trong khắc phục tồn tại và tạo sự ổn định, phát triển của các cơ quan, đơn vị. Những chuyển biến tích cực ở Trường Mầm non xã Hồng Vân trong thời gian qua đã chứng minh rõ thêm điều này./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực