Hưng Yên: Các doanh nghiệp nợ 70 tỷ đồng bảo hiểm

Thứ sáu, 28/12/2018 19:21
Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện vẫn có hàng chục doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, nợ đọng tiền bảo hiểm kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.


 

 

 

Danh sách các đơn vị, doanh nghiệp nợ bảo hiểm

Trong đó, hiện có 25 đơn vị, doanh nghiệp nợ bảo hiểm có thời gian từ 6 tháng trở lên với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng. Đáng chú ý là có một số đơn vị nợ đọng số tiền bảo hiểm lớn kéo dài như: Công ty TNHH bao bì Thăng Long nợ gần 2,6 tỷ đồng; công ty cổ phần Inox Hòa Bình trên 17,5 tỷ đồng; công ty TNHH Sufat Việt Nam 4,8 tỷ đồng; công ty TNHH Phúc Lâm 4,8, tỷ đồng; công ty TNHH ô tô Đông Phong; 3,2 tỷ đồng...

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các đơn vị, doanh nghiệp cố tình chây ì không thực hiện đúng quy định của luật bảo hiểm; việc nhắc nhở, đôn đốc thu của cơ quan bảo hiểm còn hạn chế.

Nhất là từ đầu năm 2016 đến nay, khi luật bảo hiểm mới có hiệu lực và trao quyền khởi kiện doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội cho tổ chức công đoàn thì số doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm ngày càng có chiều hướng tăng, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người lao động.

 

Thu Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực