Quất, cam cảnh Khoái Châu được giá

Thứ năm, 25/01/2018 11:26
(ĐCSVN)- Đến thời điểm này, nhiều vườn quất, cam cảnh ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên phục vụ Tết Nguyên đán đã được các thương lái đến mua. Giá bán bình quân từ 400 đến 500 nghìn đồng 1 cây quất cảnh, 1,2 đến 1, 5 triệu đồng 1 cây cam đường Canh cảnh, với bưởi cảnh giá trên dưới 3 triệu đồng.

Một cây cam đường Canh ghép với quả Phật thủ của chủ vườn ở xã Bình Minh( Khoái Châu)  có giá trên 3 triệu đồng 

Theo một số chủ vườn ở Khoái Châu, ngay từ đầu tháng 11 âm lịch nhiều thương lái đã đến đặt mua cả vườn. Năm nay, thời tiết khá thuận lợi, cộng với kinh nghiệm chăm sóc lâu năm, nên các loại cây cảnh như quất, cam đường Canh, bưởi Diễn phục vụ người chơi tết có hình thức, mẫu mã đẹp. Ngoài tạo dáng quất, cam, bưởi thế nghệ thuật truyền thống, nhiều chủ vườn còn ghép các loại quả có múi với nhau như cam, bưởi, chanh, phật thủ nhằm phục vụ sở thích đa dạng của khách hàng. 

 

Vườn quất cảnh ở  xã Dạ Trạch huyện Khoái Châu 

Toàn huyện Khoái Châu hiện có 615 ha cam, bưởi, quất, tập trung nhiều ở các xã Đông Tảo, Bình Minh, Dạ Trạch, Tân Dân, Dân Tiến và Phùng Hưng. Trong đó, 55% diện tích là trồng cây ăn quả, còn lại 45% là trồng cây cảnh phục vụ thị trường Tết. Theo ước tính sơ bộ, năm nay, mỗi sào trồng cây cảnh cho thu lãi từ 150 đến 170 triệu đồng.

Tuy nhiên, hiện nay, số người làm cây cảnh đã ít đi, bởi một cây quất, cam, bưởi cảnh phải mất 2 năm mới cho thu hoạch, tốn nhiều công kỹ thuật hơn,  trong khi trồng cây ăn quả có múi lại cho thu nhanh hơn. 

Các thương lái đến kiểm tra vườn cây cảnh đã đặt tiền mua tại xã Bình Minh huyện Khoái Châu

Theo dự đoán, năm nay giá cây cảnh sẽ tăng trong những ngày giáp tết, vì vậy nhiều nhà vườn ở Khoái Châu vẫn để lại một đến hai sào để bán lẻ cho khách hàng chủ yếu ở Thủ đô Hà Nội về thăm quan và mua hàng trong những ngày nghỉ gần Tết Nguyên đán. Nhiều nhà vườn mong muốn, huyện Khoái Châu sẽ dành mặt bằng rộng và đứng ra tổ chức Hội chợ hoa xuân 2018 tại khu vực thị trấn Khoái Châu, hoặc xã Dân Tiến để giới thiệu hoa, cây cảnh của huyện trong những ngày Tết. 

Bá Phước

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực