Cháy nhà ở Hải Phòng khiến 3 người thiệt mạng

Thứ năm, 01/02/2024 21:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cháy nhà ở Hải Phòng khiến 3 người thiệt mạng; Hủy nổ thành công quả bom nặng 350kg còn sót lại sau chiến tranh; Khởi tố 5 cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu do cá độ; Sập gara máy bay đang xây dựng ở Mỹ khiến nhiều người thương vong..., là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (1/2).

Cháy nhà ở Hải Phòng khiến 3 người thiệt mạng 

Khoảng 3 giờ ngày 1/2, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà dân ở thôn 2, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải phòng khiến 3 người thiệt mạng. 

 Hiện trường vụ cháy (Ảnh: TTXVN)

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố Hải Phòng, ngay khi nhận được tin báo cháy, trung tâm 114 điều động 2 xe chữa cháy của Công an huyện Vĩnh Bảo, 1 xe của Công an huyện Tiên Lãng đến hiện trường. Tại hiện trường lửa khói đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà cấp 4 một tầng mặt đường, diện tích khoảng 60 m2. Qua xác minh trong nhà có người, lực lượng chữa cháy phải phá cửa để xác định vị trí người bị nạn và tổ chức chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn khoảng 3 giờ 45 phút cùng ngày. 

Tuy nhiên, do đám cháy lan nhanh nên đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong căn nhà và làm 3 người thiệt mạng là chị Phạm Thị Xoan (sinh1981, quê Thanh Hóa), cháu Nguyễn Hữu Thành Đạt (sinh năm 2016) và cháu Nguyễn Phạm Ngọc Diệp (sinh năm 2018). Riêng cháu Nguyễn Phạm Thùy Trang (sinh năm 2008) thoát được ra ngoài theo cửa sau của ngôi nhà.

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Hữu Duân (sinh 1982, quê An Tân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và vợ là Phạm Thị Xoan (quê Lộc sơn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh hóa) có 3 con nhỏ thuê nhà của ông Hoàng Đình Tĩu từ năm 2019 để bán cháo. Lúc 1 giờ 30 phút cùng ngày anh Duân ra khỏi nhà đi chở thịt lợn thuê bằng xe ô tô tải của chủ ở Cụm công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Lúc 3 giờ 30 phút thì anh Duân nhận được tin hàng xóm báo nhà bị cháy.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đang làm rõ vụ việc.

Hủy nổ thành công quả bom nặng 350kg còn sót lại sau chiến tranh

 Lực lượng chức năng di chuyển quả bom đến khu vực an toàn để tiến hành hủy nổ. (Nguồn: VTCNews)

Ngày 1/2, tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn), Ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tiến hành hủy nổ thành công quả bom nặng 350kg, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh đã được người dân phát hiện khi đào móng nhà tại bản Pa Ca, xã Nậm Cắn.
 
Trước đó, sáng 29/1, trong lúc đào móng nhà, ông Nhăng Văn Sơn (bản Pa Ca, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) phát hiện một vật thể có đường kính 40cm, chiều dài 126cm, nghi là bom và báo lên cơ quan chức năng.
 
Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự xã Nậm Cắn đã nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường, phong tỏa khu vực nghi ngờ có bom, tiến hành cắm biển khu vực nguy hiểm, tổ chức canh trực 24/24 giờ không để người và các phương tiện đến gần; đồng thời báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn để nắm bắt và chỉ đạo.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường xác minh thông tin và xác định vật thể trên là loại bom phá kiểu bom M117, nặng khoảng 350kg còn nguyên kíp nổ.

Khởi tố 5 cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu do cá độ

Sáng 1/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu về hành vi đánh bạc. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Các cầu thủ bị khởi tố gồm: Thủ môn N.S.H (sinh năm 1994, quê quán tỉnh Đồng Tháp), tiền đạo P.V.P (sinh năm 2004, quê quán tỉnh Hải Dương) và 3 tiền vệ là L.B.G.H (sinh năm 2002, quê quán tỉnh Thanh Hoá), N.Q.H (sinh năm 2004, quê quán tỉnh Đồng Nai) và T.K.A (sinh năm 2004, quê quán tỉnh Bến Tre). Các cầu thủ này bị khởi tố về tội “Đánh bạc” theo Điều 321, Bộ luật Hình sự.
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu và Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ Cúp Sao Vàng diễn ra ngày 24/12/2023, tại Sân vận động Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), 5 cầu thủ trên đã bàn bạc, thống nhất đá dưới sức. Sau đó, 5 cầu thủ này đặt cược cho Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng thắng trên các trang mạng cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng thắng Câu lạc bộ Bà Rịa-Vũng Tàu với tỉ số 3-1.
 
Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Sập gara máy bay đang xây dựng ở Mỹ khiến nhiều người thương vong

Hiện trường vụ sập gara máy bay đang trong quá trình xây dựng gần sân bay Boise, bang Idaho, Tây Bắc nước Mỹ tối 31/1/2024. Ảnh: Independent/TTXVN 

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ sập một gara máy bay đang trong quá trình xây dựng gần sân bay Boise, bang Idaho, Tây Bắc nước Mỹ tối 31/1.

Theo lực lượng cứu hỏa thành phố Boise, 5 người bị thương trong tình trạng nguy kịch, hoạt động của sân bay không bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại họp báo, giám đốc sở cứu hỏa Boise, Aaron Hummel, cho biết lực lượng chức năng nhận được tin báo về vụ sập gara khung thép vào khoảng 17h ngày 31/1. Trong đêm 31/1, toàn bộ người có mặt tại hiện trường ở thời điểm xảy ra tai nạn đều đã được xác định tình trạng.

Nhân chứng gần hiện trường cho biết khoảng 20 xe cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường cách lối vào sân bay khoảng 400 m. Gara máy bay sập lõm giữa, các bức tường xung quanh vẫn trụ vững trong khi một cần cẩu bị gãy gập. 

Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo thông tin sơ bộ, chính quyền Boise đã cấp phép cho nhà thầu Big D Builders xây dựng gara máy bay rộng khoảng 3.623 m2 cho Trung tâm máy bay Jackson. Trung tâm này chuyên cho thuê máy bay tư nhân và bảo dưỡng máy bay. Dự án có vốn đầu tư khoảng 6,2 triệu USD./.

TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực