Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ Công an

Thứ sáu, 20/11/2020 11:09
(ĐCSVN) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, lực lượng Công an 5 thành phố Cụm thi đua số 1 (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ và giữa các đơn vị.

Trong năm qua, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 đã tác động rất lớn đến công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn 5 thành phố. Trước tình hình đó,  phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 10 tháng năm 2020 của Công an 5 thành phố đã bám sát và thực hiện nghiêm túc mục tiêu, phương hướng chỉ đạo của Bộ Công an, UBND Thành phố và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của 5 thành phố; thực sự lôi cuốn đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia.

 Công an TP Hồ Chí Minh ra quân trấn áp tội phạm ngày 15/7/2020. Ảnh: tienphong.vn

Qua đánh giá, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” đã mang lại hiệu quả, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ. chiến sĩ và giữa các đơn vị. Ngoài việc phát động phong trào thi đua năm, từng đơn vị trong Cụm đã tổ chức đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các ngày lễ lớn của đất nước; kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thông Công an nhân dân Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các đợt thi đua ngắn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, các chuyên đề công tác, các sự kiện chính trị, văn hóa, từng lĩnh vực công tác và yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Qua đó, tạo được khí thế thi đua sôi nổi ở các đơn vị, góp phần khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tận tụy, sáng tạo trong lao động, học tập.

Thông qua phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" đã xuất hiện hàng nghìn gương điển hình tiên tiến trong rèn luyện, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, nhiều cán bộ chiến sĩ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ, nêu cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân và ý chí tiến công tội phạm, nhiều vụ án lớn về kinh tế, hình sự và ma túy đã được điều tra khám phá nhanh, kịp thời góp phần giữ vững an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 được tổ chức ngày 18/11 mới đây, trong 10 tháng đầu năm 2020, Công an 5 thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, kế hoạch phòng ngừa và trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kiềm chế được tốc độ gia tăng của tội phạm cũng như tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an 5 thành phố đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Phạm pháp hình sự năm 2020 giảm so với cùng kỳ 2019; tỷ lệ điều tra khám phá chung đạt 81,74% và tỷ lệ điều tra trọng án cao. Triệt xóa nhiều ổ nhóm, tụ điểm cờ bạc, mại dâm...

Tỷ lệ điều tra khám phá chung của các đơn vị trong Cụm đạt 81,47% và tỷ lệ điều tra khám phá trọng án cao. Triệt xóa nhiều ổ nhóm, tụ điểm cờ bạc, mại dâm. Đã điều tra, khám phá 7.016 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 14.733 đối tượng. 

Trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, Công an 5 thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp làm giảm ùn tắc giao thông và kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị thương và số người chết. Các mặt công tác khác  như đấu tranh với tội phạm ma túy, tội phạm về môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao, PCCC... đạt được nhiều kết quả góp phần giữ vững an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Hà Anh (th)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực