Ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội

Thứ hai, 27/04/2015 11:16

(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa quyết định ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BTN); cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

 

 (Ảnh minh họa: Bảo Anh)

Theo đó, các đơn vị có thể đăng ký qua Cổng thông tin của BHXH Việt Nam và qua Tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (I-VAN).

Cụ thể, đơn vị, bao gồm đơn vị mới thành lập, đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH. Đơn vị cũng có thể lập Tờ khai bằng phần mềm kê khai, sau đó gửi đến Cổng thông tin của BHXH Việt Nam.

Hoặc đơn vị có thể truy cập Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN để lập và gửi trực tuyến Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN.

Cũng theo quy định, đơn vị có thể đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin tờ khai đăng ký sử dụng phương tích giao dịch điện tử. Cụ thể, trong trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin về chứng thư số hoặc địa chỉ thư điện tử, điện thoại và người liên hệ, đơn vị truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để kê khai và gửi Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.

Trường hợp thay đổi, bổ sung thông tin trên Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN, đơn vị truy cập vào tài khoản giao dịch BHXH điện tử của mình để lập và gửi Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2015/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực