Ngày 3 - 5/11, sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc rất ít người

Thứ năm, 05/10/2023 08:09
(ĐCSVN) - Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5/11 tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu nhằm tôn vinh, phát huy và lan toả giá trị bản sắc các dân tộc rất ít người; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2023 có chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người”.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Lai Châu chỉ đạo thực hiện; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và UBND 12 tỉnh tham dự phối hợp thực hiện.

Ảnh minh họa: Hà An.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I nhằm tôn vinh, phát huy và lan toả giá trị bản sắc các dân tộc rất ít người; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Chương trình được tổ chức với quy mô gồm 13 tỉnh: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Kon Tum. Với sự tham dự của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người như: Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La, Cống, Bố Y, Cơ Lao, Mảng, Lô Lô, Chứt, Lự, Pà Thẻn và Ngái.

Sự kiện này sẽ bao gồm các hoạt động như: Dâng hoa Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu; khai mạc chung các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại Ngày hội; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người; gặp mặt các nghệ nhân tiêu biểu, người có nhiều thành tích đóng góp trong công tác bảo tồn và trao truyền văn hóa truyền thống của 14 dân tộc tham gia Ngày hội.

Cùng với đó là hoạt động khai mạc Ngày hội và Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2023; liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người; trình diễn, giới thiệu trích đoạn nghi lễ Nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn của Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Tuyên Quang.../.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực