Ninh Bình: Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 05/10/2018 14:34
(ĐCSVN) - 8 đội tuyển đại diện cho 8 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình đã tham dự Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức ngày 4/10 tại huyện Hoa Lư. Dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình; đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trong tỉnh.

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành giáo dục về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng học tập và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tư tưởng trong cán bộ, giáo viên và học sinh về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về phẩm chất đạo đức trong các cơ sở giáo dục.

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ,
giáo viên khối Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố tỉnh Ninh Bình
năm học 2018 - 2019. (Ảnh:baoninhbinh.org.vn)

8 đội tuyển đại diện cho 8 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình tham dự Hội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Tự giới thiệu; Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; Trả lời câu hỏi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Mỗi đội có một cách diễn đạt, trình bày khác nhau, nhưng tất cả đều thể hiện sự thấm nhuần sâu sắc tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó phần thi kể chuyện với những câu chuyện cảm động, ngợi ca nghị lực, ý chí, tinh thần yêu nước nồng nàn; lòng nhân ái, vị tha, nhân hậu, nếp sống giản dị của Bác đã được các đội tuyển tham gia dự thi kể lại trong sự xúc động, truyền cảm kết hợp với hình ảnh minh họa là các phần kịch, ca kịch sinh động,ấn tượng như: Người về thăm quê; Bác Hồ với các cháu thiếu nhi ở trại Kim Đồng; Tình yêu của Bác dành cho khúc hát dân ca...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoa Lư. 02 giải Nhì thuộc về đội tuyển Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Khánh và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình. Các đội tuyển Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Điệp và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan cùng đoạt giải ba./.

Hà Duy (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực