BHXH huyện Mường Nhé tích cực đồng bộ dữ liệu theo Đề án 06

Thứ hai, 04/12/2023 16:49
(ĐCSVN) - Tính đến ngày 30/11/2023, BHXH huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã tăng cường các giải pháp thực hiện đồng bộ cơ sở dữ liệu (CSDL) người tham gia BHXH, BHYT với dữ liệu dân cư quốc gia đạt 99,6%.
Đại Tá Vũ Tiến Dũng-Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng đoàn kiểm tra Đề án 06 phát biểu tại cuộc họp đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện Mường Nhé. 

Nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai Đề án 06, BHXH huyện đã phối hợp với Công an huyện rà soát, cung cấp số định danh cá nhân/căn cước công dân (ĐDCN/CCCD) của người tham gia BHXH, BHYT để đồng bộ dữ liệu với CSDL Quốc gia về bảo hiểm; phân công viên chức phối hợp với UBND xã, phường, các đơn vị sử dụng lao động, các tổ chức dịch vụ thu để rà soát, cập nhật số ĐDCN/CCCD của người tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời đẩy mạnh, công tác thông tin, truyền thông bằng nhiều hình thức: Truyền thông qua cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống loa phát thanh cơ sở và trên nền tảng các trang mạng xã hội facebook, zalo,… để người dân tiếp cận các thông tin liên quan đến việc đồng bộ dữ liệu thẻ BHYT vào CSDL Quốc gia về dân cư một cách nhanh nhất. Tích cực, phối hợp với các cơ sở KCB hướng dẫn người dân đi KCB BHYT bằng thẻ CCCD gắn chip; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tăng cường nộp hồ sơ qua giao dịch điện tử, sử dụng dịch vụ công (DVC) trên Cổng DVC BHXH Việt Nam hoặc Cổng DVC Quốc gia…

Với những nỗ lực trên, tính đến hết tháng 11/2023, toàn huyện đã có 50.123 người tham gia BHXH, BHYT được đồng bộ với CSDL Quốc gia về dân cư, đạt tỷ lệ đồng bộ 99,6%. Toàn huyện có 11/11 cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) BHYT triển khai KCB bằng CCCD gắn chip với 16.889 lượt tra cứu thành công thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân gắn chip phục vụ làm thủ tục KCB BHYT. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số cho 3.081 người tham gia, đạt 102% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Ngọc Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực