​Quận Thanh Khê hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

Thứ bảy, 18/11/2023 10:30
(ĐCSVN) - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, đến ngày 9/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Khê TP Đà Nẵng đã thực hiện được 3.880 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100,1% chỉ tiêu kế hoạch năm 2023...
Hội nghị tuyên truyền tại khu dân cư phường An Khê 

Tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo toàn diện của BHXH thành phố, Quận ủy, UBND quận Thanh Khê và sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, các ngành, cơ quan liên quan, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn Quận đã hoàn thành sớm chỉ tiêu được giao.

BHXH quận Thanh Khê phát huy vai trò Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, BHYT của 10 phường trên địa bàn, tập trung vào khảo sát, nắm rõ số lao động đang làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc để có giải pháp tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện.

BHXH quận Thanh Khê thường xuyên rà soát việc giao chỉ tiêu và đôn đốc phát triển người tham gia BHXH, BHYT của từng phường, phù hợp với từng nhóm đối tượng tiềm năng. Đồng thời, thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để vận động người dân tham gia; tích cực triển khai, nhân rộng mô hình “Tổ dân phố điển hình về phát triển BHXH tự nguyện”, lồng ghép tổ chức hội nghị khách hàng. Đây được xem là giải pháp có tính đột phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện theo định hướng BHXH toàn dân.

Cùng với đó, BHXH quận phối hợp các cơ quan chức năng, hội đoàn thể tăng cường tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện nhằm nâng cao nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, quyền lợi trong việc tham gia BHXH của người lao động, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân thông qua các hội nghị khách hàng, tổ chức các Cuộc thi tìm hiểu chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Ngoài ra, BHXH quận cũng phối hợp với UBMT Tổ quốc quận, kêu gọi các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp… hỗ trợ, trao tặng 101 số BHXH cho người dân có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

Được biết hiện nay, BHXH quận Thanh Khê đang tiếp tục nỗ lực, quyết liệt triển khai thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhằm hoàn thành tất cả các chi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao nắm 2023./.

Lê Lành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực